หลักสูตร ความปลอดภัยสำหรับลูกจ้างใหม่

              โดยที่พระราชบัญญัติความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554 มาตรา 16 กำหนดให้อธิบดีประกาศกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการฝึกอบรมผู้บริหาร หัวหน้างาน และลูกจ้างทุกคนด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อให้บริหารจัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการ ทำงานได้อย่างปลอดภัย โดยให้นายจ้างจัดให้มีการฝึกอบรมด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อให้บริหารจัดการและดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงานได้อย่างปลอดภัยให้แก่ลูกจ้าง ระดับบริหาร หัวหน้างานและลูกจ้างทุกคน
      กรณีลูกจ้างเข้าทำงานใหม่ เปลี่ยนงาน เปลี่ยนสถานที่ทำงาน หรือเปลี่ยนแปลงเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ ซึ่งอาจทำให้ลูกจ้างได้รับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย จิตใจ หรือสุขภาพอนามัย ให้นายจ้างจัดให้มีการฝึกอบรมลูกจ้างทุกคนก่อนการเริ่มทำงาน โดยมีหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขของการฝึกอบรมผู้บริหาร หัวหน้างาน และลูกจ้างด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ซึ่งประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา (วันที่ 2 พฤษภาคม 2555) โดย มีหลักเกณฑ์ให้ผู้จัดฝึกอบรมต้องปฎิบัติ
1. จัดให้ผู้เข้าอบรมเข้ารับการฝึกอบรมเต็มเวลาตลอดหลักสูตร
2. ห้องฝึกอบรมหนึ่งห้องมีผู้อบรมไม่เกิน 60 คน
3. จัดให้มีการวัดผลและประเมินผลผู้เข้ารับการฝึกอบรม
4. ออกหลักฐานแสดงการผ่านการฝึกอบรมให้แก่ผู้ผ่านฝึกอบรมซึ่งมี ทะเบียนรายชื่อลูกจ้างซึ่งผ่านการอบรม วัน เวลา และสถานที่อบรม พร้อมลายมือชื่อของวิทยากรผู้ทำการอบรมไว้ในสถานประกอบกิจการ หรือสถานที่ที่ลูกจ้างทำงาน พร้อมที่จะให้พนักงานตรวจความปลอดภัยตรวจสอบได้

กำหนดการอบรม

08.00 - 08.45  น.   ลงทะเบียน

08.45 - 09.00  น.  แบบทดสอบก่อนอบรม

09.00 - 12.00 น.  ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน กฎหมายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน

12.00 - 13.00 น.  พักรับประทานอาหารกลางวัน

13.00 - 16.00  น.  ข้อบังคับว่าด้วยขั้นตอนการพิจารณาโทษทางวินัย ข้อบังคับว่าด้วยความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน

16.00 - 16.30  น.  แบบทดสอบหลังการอบรม

หมายเหตุ :

ข้อบังคับฯ จะเน้นข้อบังคับความปลอดภัยขององค์กรนั้น ๆ
พักเบรกเวลา 10.30น. และ 14.30 

Visitors: 100,128