เทคนิคการตรวจความปลอดภัยในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

            เทคนิคการจัดการตรวจความปลอดภัยในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพให้ประสบความสำเร็จนั้น จะต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้บริหารทุกระดับ พนักงานทุกคนต้องให้ความร่วมมือในการดำเนินงานด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยจึงจะประสบความสำเร็จ โดยแนวทางที่สถานประกอบการดำเนินการได้คือ จะต้องสร้างทัศนคติความเข้าใจด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยให้กับบุคลากร โดยแนวทางหนึ่งที่ดำเนินการได้คือ การฝึกอบรมเรื่องจิตสำนึกด้านความปลอดภัย (Safety Awareness) ซึ่งสถานประกอบการจะต้องสร้างและจัดอบรมให้กับพนักงานอย่างสม่ำเสมอ จิตสำนึกและทัศนคติด้านความปลอดภัยจึงจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งต้องใช้การจัดกิจกรรมส่งเสริมในด้านอื่นเสริมเพิ่มเติม เพื่อให้เกิดบรรยากาศด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในสถานประกอบการอย่างสม่ำเสมอ

  

วัตถุประสงค์ :

    1. ทราบวิธีการสร้างทัศนคติและการจัดกิจกรรมส่งเสริมความปลอดภัย ให้กับพนักงาน ให้เห็นความสำคัญด้านความปลอดภัย และอาชีวอนามัย

    2. พนักงานได้ทราบบทบาทและหน้าที่ ของพนักงานในเรื่องความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน

 

หัวข้อการสัมมนา :

    1. พื้นฐานความปลอดภัย และอาชีวอนามัยคำจำกัดความ โครงสร้างสาเหตุการเกิดอุบัติโรคจากการทำงานผลกระทบและความสูญเสียต่างๆควบคุมป้องกันอันตรายและโรคจากการทำงาน

    2. เครื่องมือเชิงรุกในการค้นหาอันตรายการประเมินความเสี่ยงการตรวจความปลอดภัยการสังเกตงานการทำกิจกรรม KYT ระบบรายงานอุบัติการณ์ และ Near Miss

    3. ระบบบริหารความปลอดภัยและอาชีวอนามัยมอก. 18001:2554

    4. บทบาทของผู้บริหาร และพนักงานในระบบการบริหารความปลอดภัย และอาชีวอนามัย

    5. การจัดกิจกรรมส่งเสริมความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในสถานประกอบการ

 

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ :

หัวหน้างานทุกส่วนงาน จป.ทุกระดับ พนักงานและผู้สนใจทั่วไป

 

รูปแบบการสัมมนา :

การบรรยาย/เกม/กิจกรรมกลุ่ม / ฝึกปฏิบัติ Workshop และการนำเสนอผลงานกลุ่ม

ระยะเวลาฝึกอบรม 6 ชั่วโมง.

Visitors: 100,133